Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

Thánh lễ Bế giảng năm học 2014 - 2015

Thánh lễ Bế giảng năm học 2014 - 2015

"Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo." (Mc 16,5) Đây là gợi ý ở đầu Thánh lễ của cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền.
Lúc 18g30 thứ Sáu, ngày 29.05.2015, Thánh lễ Tạ ơn Bế giảng năm học 2014 - 2015 của Học viện Mục vụ đã được cha Giám đốc Học viện Mục vụ Phêrô Nguyễn Văn Hiền chủ tế. Đồng tế với ngài có sáu cha trong Học viện Mục vụ. Thánh lễ được hiệp dâng tại Nhà nguyện Trung Tâm Mục vụ với sự hiện diện của quý giảng viên, nhân viên và học viên cùng thân hữu.
Trong bài giảng (Mc 11, 11-26), ngài nhắc đến Sự giận dữ của Chúa Giê-su Ki-tô Sự ra đi loan báo Tin Mừng.
Chia sẻ chủ đề thứ nhất - Sự giận dữ của Chúa Giê-su Ki-tô:
“Và khi vào đền thờ, Chúa liền đuổi những người mua bán ở đó, Người xô đổ bàn của những người đổi tiền và ghế của những người bán chim câu. Người không để cho ai mang đồ vật đi ngang qua đền thờ”.
Ngài nói: Sự giận dữ của Chúa Giê-su đối với cây vả không sinh trái và đối với những người Do-thái ấy cho thấy một thái độ cương quyết, không lùi bước khi đứng trước những sự chống đối của người Do-thái. Ngài vẫn tiếp tục đi trên con đường của Chúa Cha và thực hiện Thánh ý của Thiên Chúa, cho dù phải đón nhận thập giá.
Chuyển đến chủ đề thứ hai -  Sự ra đi loan báo Tin Mừng, ngài nói: Thánh lễ Tạ ơn kết thúc năm học này mang chủ đề hãy ra đi loan báo Tin Mừng. Có nghĩa là, lời Tạ ơn của chúng ta được thực hiện bằng một cuộc hành trình ra đi, chia sẻ những gì chúng ta đã đón nhận được.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Giám đốc Học viện Mục vụ Phêrô Nguyễn Văn Hiền đã có lời cảm ơn Quý cha trong Học viện Mục vụ, Quý giảng viên đã cộng tác với ngài trong việc lo lắng cho việc học vấn của các học viên.
Tiếp đến, đại diện cho toàn thể học viên của Học viện Mục vụ lên nói lời cảm ơn và tặng hoa đến cha Phanxicô Bảo Lộc  và vị đại diện Phòng Học vụ của Học viện. Niềm vui được lan tỏa, cha Phanxicô Bảo Lộc tặng đóa hoa trên tay cho cha Rôcô Nguyễn Duy. Tiếp tục niềm vui đó, cha Rôcô Nguyễn Duy tặng đóa hoa trên tay cho Vị đại diện Giảng viên của Học viện.
Sau phần tặng hoa, cha Phanxicô Bảo Lộc giới thiệu với mọi người “hai bông hoa” mà Học viện Mục vụ đã có được sau một năm, đó là “hai bông hoa”  Anh ngữ và Hoa ngữ. Và cha cũng mời “hai bông hoa” này lên nói lên lòng tri ân của  mình với Thiên Chúa bằng nhạc phẩm mà mỗi nhóm đã chọn, bằng chính ngôn ngữ họ đang theo học.

Sau phép lành cuối lễ, quý cha đã chụp hình lưu niệm cùng tất cả các học viên và giảng viên. Sau đó, mọi người cùng dùng bữa tiệc ngọt nơi cuối nhà nguyện với những câu chuyện rôm rã và nét mặt vui tươi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét